Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 24 tháng 10, 2010

NHỘN NHỊP NGÔI LÀNG HÀ LAN GIỮA SÀI GÒN


Du Lịch Việt Nam 247: Hàng nghìn người dân, đặc biệt là giới trẻ và du khách nước ngoài bị thu hút bởi chiếc cối xay gió, nông trại bò sữa, nghề truyền thống... của Ngôi làng Hà Lan, khai mạc chiều 22/10 tại TP HCM.

Từ 15h, nhiều người dân trong TP HCM và các bạn trẻ đã đến và tham quan các gian hàng ở đây. Càng về đêm lượng người đổ về càng đông, nhất là khi các gian hàng bắt đầu được thắp điện sáng lung linh.
Một chiếc cối xay gió to có kích cỡ đúng với thực tế được mang từ Hà Lan sang, dựng ngay trước cổng của ngôi làng là hình ảnh bắt mắt người đi đường từ phía xa. Vào bên trong là những gian hàng được làm bằng gỗ mô phỏng lối kiến trúc đặc trưng của người dân nước này. Mỗi một gian hàng trưng bày một loại sản phẩm đặc trưng như: hàng hoa, hàng bánh, hàng phô mai, hàng thủ công mỹ nghệ. Đặc biệt còn có cả gian hàng của nghề giày gỗ, thổi thủy tinh, hay họa sĩ... Những người thợ ngồi tại các gian hàng này, phô diễn tài năng nên lúc nào cũng đông khách tham quan.
"Trước tới giờ em chỉ biết đến đất nước Hà Lan trên ti vi, nhưng hôm này đã được tận mắt nhìn thấy những con người và cuộc sống đời thường của họ ngay trên đất nước mình. Thú vị nhất là được chụp hình với những cô gái trong trang phục truyền thống, và cả những nghệ nhân nữa. Em biết thêm nhiều nét văn hóa của đất nước này", Hà Vi, một nữ sinh viên háo hức nói.
Nhiều người lại thích thú khi được thưởng thức các món ăn được làm bằng bơ, phô mai. Thậm chí còn có cả trò chơi cân người thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Trọng lượng của mỗi người bước lên cân được tính bằng số lượng các bánh phô mai.
Riêng các em nhỏ được bố trí hẳn một gian hàng để vẽ tranh và nhiều trò chơi như cắt cỏ, vắt sữa... trong trang trại bò sữa. Sự có mặt của các cô gái trong trang phục truyền thống Hà Lan với những chiếc mũ trắng xinh xắn ở hầu hết các gian hàng tạo nên một không gian mới lạ, gây thích thú cho các em nhỏ.
Đây là lần đầu tiên "Ngôi làng Hà Lan" xuất hiện tại Việt Nam và được tổ chức ngay giữa trung tâm Sài Gòn nên được đông đảo mọi người tham quan. Sự kiện sẽ liên tục diễn ra vào lúc 15h đến 23h từ ngày 22 đến 31/10.

Nguồn: VnExpress.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét