Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2011

Vietnam Airlines quảng bá du lịch Việt tại Châu Âu


Du Lịch Trực Tuyến: Một buổi lễ ngoạn mục và đầy màu sắc vừa diễn ra tại London, khi Vietnam Airlines ra mắt tuyến bay thẳng đến Vương quốc Anh. Không chỉ rút ngắn 6 giờ bay so với trước đây, sự kiện thu hút sự quan tâm của báo chí quốc tế lần này còn góp phần cho việc quảng bá, đưa du lịch Việt Nam đến với xứ sở “sương mù” và Châu Âu.

 
Sự gắn kết giữa hàng không và du lịch luôn được đánh giá là mối quan hệ mật thiết, tương hỗ lẫn nhau. Điều đó thể hiện rõ nét hơn trên các đường bay quốc tế, khi mà các cơ quan chức năng đang chú trọng đến công tác quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.  Thời gian qua, Vietnam Airlines được biết đến như một doanh nghiệp đóng góp không nhỏ vào công tác giới thiệu, vận chuyển hành khách, góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp không khói tại Việt Nam. 

Theo thống kê của Tổng cục Du Lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không trong 11 tháng đạt trên 4,5 triệu khách, tăng 22,8% so với cùng kỳ 2010.  Chỉ tính riêng lượng khách từ Anh, Pháp, Nga, Đức đạt trên 500.000 lượt khách. 
Hiện nay, Vietnam Airlines là Hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam có mạng đường bay thẳng đến các thành phố nổi tiếng Châu Âu, bao gồm 13 chuyến/tuần đến Paris (Pháp), 8 chuyến/tuần Franfurt (Đức), Moscow (Nga). 

Ngày 8/12 vừa qua, Vietnam Airlines tiếp tục khai trương đường bay thẳng giữa London (Anh) và 2 thành phố Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh bằng máy bay Boeing 777-200ER 308 chỗ ngồi, góp phần rút ngắn khoảng cách bay đến 6 giờ. Hầu hết các chuyến bay đều khởi hành lúc đêm và đến Châu Âu vào sáng sớm, điều này giúp khách du lịch tận dụng được thời gian trong hành trình của mình. 
Vương quốc Anh là một trong những thị trường du lịch được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển. Mỗi năm có khoảng 90 nghìn người Anh sang Việt Nam du lịch, làm việc, và gần 50 nghìn người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Anh. 

Trong buổi họp báo tổ chức tại London (Anh), ông Phạm Ngọc Minh - Tổng giám đốc Vietnam Airlines kỳ vọng thị trường này sẽ tiếp tục tăng trưởng từ 10 - 12% mỗi năm. Dự kiến Vietnam Airlines sẽ tăng tần suất bay lên 7 chuyến/tuần từ 2 đầu Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đi Anh vào năm 2015, đây cũng là thời điểm Hãng tiếp nhận dòng máy bay mới Boeing 787s. "Hiện Vietnam Airlines đang phối hợp với các tạp chí hàng đầu châu Âu để quảng bá cho du lịch Việt Nam" - ông Minh cho biết. 
 
Trước đó tại Pháp, VietNam Airlines cũng đã thực hiện các hoạt động thu hút du khách đến Việt Nam thông qua các chương trình khuyến mại, và giới thiệu hình ảnh Việt Nam thông qua trên 1500 biển hiệu tại 530 ga tàu điện ngầm của thủ đô Pari, các ki-ốt bán báo trên đại lộ nổi tiếng thế giới Săng E-li đe (Champs-Elysees). 
 
Tại hội thảo về "Phát động du lịch biển Việt Nam tại châu Âu", ông Phạm Ngọc Minh đánh giá tiềm năng thu hút khách du lịch châu Âu đối với Việt Nam là rất lớn, đặc biệt là du lịch biển. Đây cũng là một trong những thế mạnh, góp phần thu hút trên 190.000 lượt khách từ Pháp, Đức và Nga mỗi nước khoảng 120.000 lượt khách  trong 11 tháng qua.
 
Năm du lịch quốc gia 2012 được kỳ vọng là một năm thăng hoa của du lịch Việt Nam với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, lễ hội lớn được triển khai trên khắp cả nước. Sự phát triển mạng đường bay của Vietnam Airlines được trông đợi sẽ tiếp tục đóng góp không nhỏ cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam trong thời gian tới đây. 

Nhằm thu hút khách du lịch, Vietnam Airlines hiện đang thực hiện chương trình khuyến mại trên đường bay giữa Việt Nam và London, dành cho khách khách lẻ mua vé từ nay đến 31/03/2012, khởi hành trong giai đoạn 1/1 đến 31/3/2012 với mức giá chỉ 20.979.000 VNĐ/vé khứ hồi (tương đương 999 USD), giảm 60% so với thông thường. Vé trên đã bao gồm thuế sân bay và phụ phí xăng dầu.

Nguyễn Phan/VietnamNet.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét